Saturday, 27/04/2024 - 22:17|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Đức Hợp

TRƯỜNG THCS ĐỨC HỢP TỔ CHỨC NGÀY HỘI STEAM VÀ TRẢI NGHIỆM XUÂN YÊU THƯƠNG 2024

TRƯỜNG THCS ĐỨC HỢP TỔ CHỨC NGÀY HỘI STEAM VÀ TRẢI NGHIỆM XUÂN YÊU THƯƠNG 2024

 

Căn cứ thông tư số 32/2018/TT - BGDDT ngày 26/12/2018 của BGD & ĐT ban hành chương trình GDPT.

          Căn cứ Hướng dẫn số 308/ HD - PGDĐT - THCS ngày 09/8/2023 của PGD & ĐT Kim Động về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 – 2024; Kế hoạch số 66/KH - THCS ĐH ngày 25/8/2023 của trường THCS ĐH về thực hiện nhiệm vụ năm học 2023- 2024.

          Sáng ngày 18/1/2024 Trường THCS Đức Hợp đã tổ chức ngày hội STEAM và hoạt động trải nghiệm Xuân yêu thương cho các em học sinh toàn trường. Với mục đích tạo sân chơi khoa học bổ ích, lí thú cho các em học sinh, khơi dậy niệm đam mê khoa học, công nghệ, kĩ thuật vận dụng kiến thức các môn học vào thực tiễn, góp phần thực hiện mục tiêu của chương trình GDPT tổng thể. “Không có khoa học vì khoa học, không có nghệ thuật vì nghệ thuật. Khoa học nghệ thuật tồn tại để phục vụ xã hội, để làm con người hạnh phúc hơn, cao thượng hơn, có kiến thức phong phú hơn và có nhiều tiện nghi vật chất hơn trong đời sống...”.  Vì vậy, đến trường học, các em học sinh không chỉ được học kiến thức về các môn khoa học, các môn nghệ thuật mà còn được trang bị kĩ năng, khi tham gia các hoạt động trải nghiệm, các hoạt động STEM…

        Về dự, động viên ngày hội, thầy trò nhà vinh dự được đón các bác lãnh đạo địa phương và các bác trong Ban đại diện hội cha mẹ HS: bác Trần Văn Tư – Bí thư đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã; bác Nguyễn Thị Hằng – Phó bí thư đảng ủy – Chủ tịch UBND xã; bác Trần Văn Quyết - Hội trưởng Hội cha mẹ học sinh trường THCS Đức Hợp cùng các bác trong Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh.

Mở đầu chương trình, cô Cao Thị Ngân – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên khai mạc chương trình. Sau đó, các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em HS đã được đón xem các tiết mục biểu diễn đặc sắc: tiết mục nhạc nước của em Khôi Nguyên lớp 7D và các thí nghiệm vui và ảo thuật hóa học do nhóm STEAM lớp 8A biểu diễn: Bong bóng đại dương, mực bí mật, đốt tàu địch.

Tiếp theo, các vị đại biểu, các thầy cô giáo và các em HS đã cùng tham gia trải nghiệm với 4 gian hàng với những sản phẩm độc đáo được làm ra từ sự sáng tạo, khéo léo của các em HS trong trường như: 10 bức tranh làm từ các loại hạt, lá cây, giấy báo cũ, logo trường THCS đức Hợp, bản đồ hành chính tỉnh Hưng Yên làm từ giấy bọc hoa, guồng nước tre, xà phòng handmade, máy thủy lực, mô hình hệ mặt trời, trò chơi bắn bóng thần sầu, trò chơi bi lắc…

Cô giáo Cao Thị Ngân – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc.

 

 

          Hoạt động trải nghiệm STEAM của trường được tổ chức với quy mô 5 gian hàng trưng bày gồm các sản phẩm: Tin học, xe đạp phát điện, nhạc nước, xà phòng handmade, sữa chua, guồng nước, máy thủy lực, tranh từ hạt, bản đồ từ giấy nilon, trò chơi máy bắn thần sầu, bi lắc vv....Những sản phẩm trên là kết quả của việc giảng dạy và học tập được vận dụng từ lý thuyết vào thực tế, các sản phẩm được làm từ các nguyên liệu tái chế, thân thiện với môi trường, tiết kiệm an toàn với người sử dụng.

 

Dưới đây là những hình ảnh về các sản phẩm Dự án trong ngày hội STEAM trường THCS Đức Hợp năm 2024.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sau chương trình STEAM là các hoạt động trải nghiệm. Các em HS được tham gia trải nghiệm gói bánh chưng, viết thư pháp. Sau đó, các em tham gia các trò chơi teambuilding như: thi tài nhanh chân (nhảy bao bố), chuyền bóng yoga, đua thú siêu tốc, bánh xe khổng lồ. Công ty đã tổ chức trao giải cho các hoạt động. Giải nhất thi gói bánh chưng xanh thuộc về lớp 9B. Lớp 6A giành giải nhất trò chơi teambuilding. Nhà trường cũng tổ chức trao giải cho hai tập thể có nhiều HS làm sản phẩm steam nhất là lớp 8A và lớp 7D. Khép lại chương trình, các em HS được tham gia đi chợ quê, trải nghiệm mua sắm và tự do vui chơi các trò chơi dân gian: nhảy sạp, bắt vịt, bịt mắt bắt dê…và chụp ảnh lưu niệm.

Chương trình “Ngày hội Steam và xuân yêu thương năm 2024” của trường THCS Đức Hợp kết thúc vào hồi 11 giờ và để lại những dư âm, ấn tượng sâu đậm trong lòng các vị đại biểu, các thầy cô và các em HS toàn trường. Qua đó, các em HS đã hiểu được ý nghĩa của khoa học, của nghệ thuật với đời sống; hiểu được những nét đẹp văn hóa trong ngày Tết cổ truyền của dân tộc; đồng thời các em cũng được phát triển các kĩ năng mềm, sự hợp tác, tinh thần đoàn kết…

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 145
Hôm qua : 179
Tháng 04 : 4.640
Năm 2024 : 19.524